Ferrari công bố lốp xe mới cho siêu xe Enzo Ferrari
Ferrari công bố lốp xe mới cho siêu xe Enzo Ferrari

Hôm nay, tại đường đua Fiorano, quá trình thử nghiệm lốp xe mới Pirelli P Zero Corsa System được phát triển riêng cho Enzo Ferrari đã kết thúc. Mặc dù vẫn giữ nguyên kích thước và tỷ lệ so với bản gốc, lốp mới sử dụng các vật liệu, hợp chất và công nghệ tiên tiến nhằm mang lại độ bám, hiệu suất và an toàn tương đương với lốp xe hiện đại. Lốp P Zero Corsa System này có sẵn cho Enzo Ferrari với kích thước ban đầu 245/35 R19 (trước) và 345/35 R19 (sau), và có hai hoa lốp khác nhau, được thiết kế để chống hiện tượng trượt nước.

Ferrari cũng đã chính thức phê duyệt việc sử dụng lốp P Zero và P Zero Corsa System trong dòng Collezione, đã được Pirelli cung cấp như sản phẩm thay thế cho F40 và F50. Khi ra mắt năm 1987, F40 là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên được trang bị lốp Pirelli P Zero. Pirelli hiện đã giới thiệu phiên bản cập nhật, với kích thước gốc 245/40 R17 (trước) và 335/35 R17 (sau), được điều chỉnh để phù hợp với chữ trên thành lốp như bản gốc.

Lốp P Zero Corsa System thuộc dòng Collezione cho Ferrari F50 1995, với kích thước 245/35 R18 (trước) và 335/30 R18 (sau), cũng đã trải qua quá trình thử nghiệm phát triển tại Fiorano để đảm bảo chúng giữ được các đặc tính vận hành và cảm giác lái tương tự lốp nguyên bản.

Lốp cho mẫu GTO 1984 hiện đang được phát triển. Lốp Pirelli dành cho GTO là P7 Cinturato, ban đầu được phát triển từ kinh nghiệm trong Giải vô địch Rally Thế giới từ năm 1974 và sau đó ra mắt trên các xe thể thao sản xuất hàng loạt vào năm 1976. Là lốp hiện đại đầu tiên có tỷ lệ chiều cao thấp nhằm cải thiện khả năng xử lý, P7 sẽ có kích thước gốc (225/50 R16 trước và 265/50 R16 sau), mang dáng vẻ cổ điển nhưng kết hợp với vật liệu và công nghệ xây dựng hiện đại.

Với việc phê duyệt chính thức lốp thay thế cho bốn mẫu siêu xe huyền thoại này, Ferrari một lần nữa khẳng định cam kết mang lại sự an tâm cho chủ sở hữu các mẫu xe Ferrari quan trọng trong lịch sử, rằng xe của họ có thể được sử dụng an toàn trên đường.

Ferrari đang chuẩn bị giới thiệu mẫu xe kế nhiệm rất được mong đợi của LaFerrari, với mã hiệu F250. Mẫu hypercar này dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024, tiếp nối di sản về hiệu suất và thiết kế đỉnh cao của Ferrari. Khác với người tiền nhiệm sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, F250 dự kiến sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid, có thể kết hợp động cơ tăng áp kép với các mô-tơ điện để đạt tổng công suất trên 1.000 mã lực.